Sports

แฟน ๆ ซันเดอร์แลนด์ทิ้งความรู้สึก ‘เข้าใจผิดและโกหก’

Louis-Dreyfus เป็นเจ้าของที่อายุน้อยที่สุดใน EFL

ผู้สนับสนุนซันเดอร์แลนด์ถูกปล่อยให้รู้สึกว่า ‘เข้าใจผิดและโกหก’ เนื่องจากแฟน ๆ ถูกปล่อยปละละเลยตามรายงานที่เปิดเผยเกี่ยวกับโครงสร้างความเป็นเจ้าของของสโมสร ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 สโมสรยืนยันว่าได้มีการบรรลุข้อตกลงสำหรับ Kyril Louis-Dreyfus ซึ่งเป็นบุตรชายของมหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศส Robert Louis-Dreyfus เพื่อซื้อ ‘ส่วนได้เสียที่ควบคุม’ ในสโมสร

กองเชียร์ซันเดอร์แลนด์ไม่ประทับใจกับการเปิดเผยล่าสุดเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสโมสร เป็นผลให้สจ๊วร์ตโดนัลด์, ฮวนซาร์โตรีและชาร์ลีเมธเวน – สมาชิกของกลุ่ม Madrox – ได้รับการกล่าวขานว่ายังคงถือหุ้นส่วนน้อย อย่างไรก็ตามรายงานจาก The Athletic เปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่าจริง ๆ แล้วเดรย์ฟัสเป็นเจ้าของสโมสร 41% โดยโดนัลด์เก็บ 34% ซาร์โตรีถือหุ้น 20% และเมธเวนถือหุ้น 5%

ด้วยสมาชิกที่มีอยู่ของกลุ่ม Madrox ซึ่งถือหุ้นส่วนใหญ่รวมกัน 59% แฟน ๆ ต่างก็โกรธเคืองในขณะที่ Dreyfus กล่าวว่าเขามี ‘การควบคุมผู้บริหาร’ ที่ Stadium Of Light โครงสร้างการแบ่งปันของสโมสรกล่าวเป็นอย่างอื่นอย่างแน่นอน

Gareth Barker แห่ง Wise Men Say Podcast ให้สัมภาษณ์ กับ talkSPORT.com ว่า “ผมคิดว่าแฟนๆ รู้สึกผิดเล็กน้อย “มีแฟนบอลบางส่วนที่สงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับโครงสร้างสโมสรตั้งแต่เดรย์ฟัสเข้ามา Louis-Dreyfus เป็นเจ้าของที่อายุน้อยที่สุดใน EFL

“คิ้วบางตัวถูกยกขึ้นและในตอนแรก ความรู้สึกทั้งหมดเป็นสิ่งที่ใหม่และเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันก็เห็นได้ชัดว่าอาจไม่ใช่กรณีนั้น “กองเชียร์ซันเดอร์แลนด์มีอัธยาศัยดีและยินดีต้อนรับ และต้องการให้ใครก็ตามที่เกี่ยวข้องทำได้ดี แต่หลักฐานในหลายด้านของสโมสรได้แสดงให้เห็นบางสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก

“ข่าวนี้เป็นการยืนยันสำหรับผู้สนับสนุนบางคนว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่เราถูกขายไป สำหรับคนอื่น ๆ มันรู้สึกเหมือนถูกโกหกหรือหลอกลวงโดยสโมสรฟุตบอลและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Louis-Dreyfus เพราะเขาบอกกับทุกคนว่าเขาเป็นเจ้านาย “มันเป็นแค่ความรู้สึกผิดหวังจริงๆ ที่ถูกหลอกและโกหก”

นับตั้งแต่เรื่องราวดั้งเดิมพังทลายโดนัลด์ได้ออกแถลงการณ์  ยืนยันว่า ‘การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันเพียงอย่างเดียว’ ของเขาคือการบรรลุภาระผูกพันด้านเงินทุนของเขา ในขณะที่ประกาศว่าเขาจะ ‘มีความสุข’ ที่จะขายหุ้นที่เหลืออยู่ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ สะท้อนโดยเมธเวน

UFA Slot

สจ๊วร์ต โดนัลด์ แสดงความต้องการที่จะขายหุ้นของเขาในซันเดอร์แลนด์

สจ๊วร์ต โดนัลด์ ยังถือหุ้น 34% ของสโมสร แต่เมื่อถามถึงความรู้สึกของกองเชียร์ที่มีต่อสองสมาชิกคนสำคัญของกลุ่ม Madrox Barker จาก Wise Men Say Podcast เชื่อว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงการพูดคุยเท่านั้น เขากล่าวว่า:“ ฉันไม่คิดว่าจะมีความปรารถนาดีเหลืออยู่มากมายสำหรับพวกเขาที่ออกจากอาคารเมื่อนานมาแล้ว “มีองค์ประกอบของความคับข้องใจในคำพูดเหล่านั้นเพราะสจ๊วร์ต โดนัลด์ และชาร์ลี เมธเวนพยายามขายสโมสรอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่พวกเขาเดินผ่านประตูเข้ามา

“มันถูกบันทึกไว้ใน ‘Sunderland Til I Die’ ดังนั้นเมื่อความคับข้องใจมาถึงจุดสูงสุดเมื่อสิ้นสุดตำแหน่งประธานของเขา เขาให้ความเห็นว่าหาก ‘แฟนซันเดอร์แลนด์ทุกคนจับสิบตัว พวกเขาสามารถซื้อหุ้นของฉันได้’ ด้วยเงิน 37 ล้านปอนด์ ที่เขาอ้างว่าเขาจะสั่งการหุ้นเหล่านั้น

“คุณต้องถามคำถามว่าทำไมเมื่อหลุยส์-เดรย์ฟัสซื้อสโมสร – เมื่อโดนัลด์และเมธเวนอยู่ในตำแหน่งที่อ่อนแอที่สุดในการระบาดใหญ่และบอกว่าพวกเขามีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่การบริหาร – เขาไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งนั้นและรับมากขึ้น หุ้น ซึ่งเป็นพล็อตย่อยที่น่าสนใจมากสำหรับเรื่องนี้

การเก็งกำไรได้แนะนำว่า Charlie Methven ที่จากไปยังคงเกี่ยวข้องกับงานวิ่งประจำวันของสโมสร “ความรู้สึกก็คือคนเหล่านี้ [โดนัลด์และเมธเวน] นั่งนิ่งๆ และรอการจ่ายเงินบางประเภท หากและเมื่อใดที่สโมสรได้รับการเลื่อนตำแหน่ง และหุ้นของพวกเขามีค่ามากขึ้น”

Barker เสริม: “ความกังวลที่แท้จริงคือคุณมีใครบางคนเช่น Stewart Donald ที่ถือหุ้น 34% ของสโมสรและเขาถูกตรวจสอบโดยพื้นฐานแล้ว “คนที่เป็นเจ้าของหนึ่งในสามของสโมสรฟุตบอลนั้นอยู่เฉยๆ แล้วเราจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไรเมื่อเรามีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ไม่สนใจจริงๆ “เขาแค่นั่งรอเพื่อให้ได้สิ่งที่เขารู้สึกว่าสมควรได้รับ ซึ่งเป็นค่าตอบแทน” สจ๊วร์ต โดนัลด์ แสดงความต้องการที่จะขายหุ้นของเขาในซันเดอร์แลนด์

ด้วยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับโครงสร้างความเป็นเจ้าของที่สโมสร ความรู้สึกหงุดหงิดและความโกรธภายในฐานแฟน ๆ นั้นชัดเจน โดย Barker กล่าวว่าข้อตกลงสำหรับ Dreyfus ในการซื้อหุ้นจาก Donald และ Methven จะเป็นทางออกที่ดี เขาอธิบายว่า: “ความรู้สึกก็คือผู้คนต้องการเห็นจุดจบของการมีส่วนร่วมของ Madrox ในสโมสรฟุตบอล มันเกิดขึ้นได้อย่างไรฉันไม่แน่ใจ

“Louis-Dreyfus ทำให้หลายคนไม่พอใจและกำลังบอกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาในตอนนี้ เพราะเขาได้สร้างตำนานไว้ในส่วนที่ดีที่สุดของปี และความปรารถนาดีก็เลยถูกมองข้ามไปเล็กน้อย “ฉันคิดว่าผู้คนยินดีที่จะมอบผลประโยชน์ให้กับข้อสงสัยของเขาในขณะนี้ โดยที่ผู้คนหวังว่าจะมีบางสิ่งที่มหัศจรรย์เกิดขึ้น ซึ่งเขาเพิ่งซื้อมันออกไป เพื่อให้เราลืมเรื่อง Madrox และตัดมันทิ้งไป

“มีข้อเสนอแนะว่าชาร์ลี เมธเวนยังคงมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และอย่างที่คุณเห็นในสารคดี เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในการบริหารสโมสรในแต่ละวัน” หลุยส์-เดรย์ฟัสมีงานบางอย่างที่ต้องทำเพื่อสร้างความไว้วางใจระหว่างเขาและแฟนซันเดอร์แลนด์ “ความกลัวยังคงเป็นอย่างนั้น เพราะมีคนเห็นเขานั่งอยู่ข้างๆ หลุยส์-เดรย์ฟัส และมีส่วนร่วมในธุรกิจสโมสร ผู้คนต่างก็อยากเห็นจุดจบของเรื่องนี้”

“มันยากที่จะตัดสินการเปลี่ยนแปลงที่เราเห็นภายใต้หลุยส์-เดรย์ฟัส การไล่จอห์นสันออกและการไล่ตามผู้จัดการคนใหม่เป็นเรื่องมือสมัครเล่น แต่เราไม่รู้ว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น จึงเป็นการยากที่จะตัดสินหลุยส์-ไดรย์ฟัสเกี่ยวกับงานของเขาที่เขาเอาลิงออกจากหลังของเขา “ผู้คนไม่ต้องการเห็นนักลงทุน Madrox เกี่ยวข้องกับสโมสรฟุตบอลอีกต่อไป”

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ onecoumc.com

UFA Slot

Releated