Beijing enforces lockdowns

ปักกิ่งบังคับใช้ล็อกดาวน์ ขยายจุดตรวจเชื้อจำนวนมาก

คนงานปิดรั้วและตำรวจซึ่งถูกจำกัดไม่ให้ออกจากพื้นที่ล็อกดาวน์ในกรุงปักกิ่งในวันอังคารนี้

เนื่องจากทางการในเมืองหลวงของจีนได้เพิ่มความพยายามในการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ครั้งใหญ่ เช่นเดียวกับที่ปิดตัวลงทั้งหมด เมืองเซี่ยงไฮ้ ผู้คนเข้าแถวเพื่อเช็ดคอทั่วกรุงปักกิ่ง เนื่องจากมีการขยายการทดสอบจำนวนมากเป็น 11 เขตจาก 16 เขตของเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปักกิ่งกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อช่วงบ่ายแก่ ๆ ว่าพบผู้ป่วยอีก 22 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดรวมเป็น 92 รายนับตั้งแต่พบการระบาดเมื่อ 5 วันที่แล้ว นั่นถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 500,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 190 ราย

ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการระบาดที่ยังเกิดขึ้นใหม่ในกรุงปักกิ่ง การประกาศการทดสอบเบื้องต้นในเขตปักกิ่งแห่งหนึ่งได้จุดชนวนการซื้ออย่างตื่นตระหนกในเมืองจำนวน 21 ล้านคนในวันจันทร์ แต่สถานการณ์ดูเหมือนจะสงบลงในวันอังคาร แม้ว่าจะมีการขยายการทดสอบ การขนส่งสาธารณะดูเหมือนจะวิ่งได้ตามปกติและถนนก็เต็มไปด้วยผู้สัญจร โควิด-19 ฝ่ายบริหารขยายความพร้อมของยาต้านไวรัสโควิด ลอมบาร์โดในฟอรัม GOP เยาะเย้ยตัวเลือกด้านสาธารณสุขของเนวาดา Harris เป็นบวกสำหรับ COVID-19, Biden ไม่ใช่ ‘ผู้ติดต่อใกล้ชิด’ บันทึกฝูงชนเกือบ 300,000 คนที่คาดว่าจะเปิดที่ St. Andrews โฆษณา “ฉันไม่กังวลว่าปักกิ่งจะประสบปัญหาการขาดแคลนเสบียง ดังนั้นฉันจึงไม่ได้วางแผนที่จะตุนไว้” จาง อี้ฟาน ผู้ซึ่งกำลังเดินทางไปรับการทดสอบในเขตตงเฉิงกล่าว “เพราะถ้าคนตุนตุนไว้ก็อาจทำให้เปลืองทรัพยากรได้ หากผู้คนเก็บเสบียงไว้ที่บ้านมากเกินไป ก็จะทำให้เกิดการขาดแคลน” ปักกิ่งปิดอาคารอพาร์ตเมนต์และอาคารพักอาศัยบางส่วน และเมื่อวันจันทร์ (28)

บทความแนะนำ: Nintendo Switch ทำสถิติยอดขายคอนโซลสูงสุดอีกครั้ง

UFA Slot

ได้เพิ่มเขตเมืองที่ใหญ่ขึ้นซึ่งมีขนาดประมาณ 2 คูณ 3 กิโลเมตร (1 คูณ 2 ไมล์)

คนงานวางรั้วโลหะสีน้ำเงินตามส่วนหนึ่งของพื้นที่เมื่อวันอังคาร และตำรวจจำกัดผู้ที่สามารถออกไปได้ ชาวบ้านถูกกักขังไว้ในที่พักอาศัย ความกลัวว่าจะมีการล็อกดาวน์ทั้งหมดเป็นผลมาจากการหยุดชะงักในการจัดหาอาหาร ยารักษาโรค และสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากร 25 ล้านคนค่อยๆ ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้าน หลังจากถูกกักขัง เป็นเวลาสามสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม เฉิน เซิงเจิน ชาวปักกิ่ง วัย 86 ปี กล่าวว่า เมืองหลวงได้รับเวลาเตรียมตัวมากกว่าลูกพี่ลูกน้องทางใต้ เฉินกล่าวกับ The Associated Press ว่า การล็อกดาวน์ของเซี่ยงไฮ้

“เกิดขึ้นกะทันหันดังนั้นนโยบายและแง่มุมอื่นๆจึงไม่สามารถทำได้”“ลูกสาวของฉันทำงานในหน่วยงานของรัฐและได้เตรียมการมาอย่างดีเช่นเตียงผ้าห่มและสิ่งของสำหรับใช้ของผู้หญิง แม้ว่าเราจำเป็นต้องล็อกดาวน์ แต่เราก็ยังสบายดี” เฉินกล่าว โฆษณา ชาวเซี่ยงไฮ้ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในอาคารหรืออาคารต่างๆประสบปัญหาในการสั่งอาหารส่งถึงที่ และยังต้องเผชิญกับราคาที่สูงขึ้นอีกด้วย การล็อกดาวน์เมืองที่ใหญ่ที่สุดของจีนส่งผลกระทบในหลายๆจุดเนื่องจากสินค้าได้รับการสนับสนุนที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ ส่งผลกระทบต่อการผลิตในโรงงาน ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนเอง Zhong Xiaobing ผู้จัดการทั่วไปของเครือข่าย Lianhua Supermarket ในเซี่ยงไฮ้กล่าวว่าการขนส่งสินค้าจากที่อื่นในจีนมีความราบรื่นยิ่งขึ้นเนื่องจากรัฐบาลได้จัดรถบรรทุกเมื่อ 10 วันก่อนเพื่อนำเข้าสินค้าจากสถานีขนส่งหลัก

แต่การนำเข้ายังคงช้าลงเนื่องจาก ท่าเรือและข้อจำกัดด้านการขนส่งอื่นๆ เมืองอื่น ๆ ก็ถูกล็อคในประเทศจีนเช่นกัน เนื่องจากตัวแปรโอไมครอนพิสูจน์ให้เห็นได้ยาก โดยที่เป่าโถวในมองโกเลียในเป็นเมืองล่าสุดที่บังคับใช้ ปักกิ่งทดสอบผู้คนเกือบ 3.8 ล้านคนในการทดสอบมวลชนรอบแรกในเขตเฉาหยางเมื่อวันจันทร์ ผลลัพธ์ทั้งหมดเป็นลบ ยกเว้นหนึ่งในห้ากลุ่มที่ได้รับการทดสอบร่วมกัน เจ้าหน้าที่ Chaoyang กล่าว ทั้งห้าคนกำลังได้รับการทดสอบเพื่อระบุว่าใครติดเชื้อ เฉาหยางพบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ในปักกิ่ง แต่ทางการได้ตัดสินใจขยายการทดสอบไปยังอีก 10 เขตในวันอังคาร


บทความอื่น ๆ : onecoumc.com

Releated