น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และพอร์ท เวล เตรียมเปิดสนามเวมบลีย์ใหม่

เหลือเพียง 3 ทีมในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพที่ไม่มีการปรากฏตัวที่นั่น

สนามกีฬาเวมบลีย์ – ดินแดนแห่งสัญญาของฟุตบอลอังกฤษ แม้ว่าเวมบลีย์จะเกี่ยวข้องกับการเป็นสนามกีฬาแห่งชาติของอังกฤษ แต่เวมบลีย์ยังมีชื่อเสียงในด้านการจัดการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรอบรองชนะเลิศ รอบชิงชนะเลิศในขณะที่พอร์ทเวลกำลังมองหาเพื่อคว้าตำแหน่งในลีกวัน สุดสัปดาห์นี้ ทีมแชมป์เปี้ยนชิพ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์และน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ แมนส์ฟิลด์ ทาวน์และพอร์ท เวล จาก ลีก ทู ได้รับโอกาสลงเล่นในบ้านของฟุตบอลเพื่อโอกาสในการเลื่อนชั้น

และสำหรับฟอเรสต์และเวล มันจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ไปที่เวมบลีย์ใหม่ นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2550 สนามกีฬาเวมบลีย์เดิมซึ่งใช้จัดแมตช์ประวัติศาสตร์ คอนเสิร์ต และกิจกรรมอื่นๆ นับไม่ถ้วนเพื่อให้ได้รับสถานะอันโดดเด่น ถูกปิดลงในเดือนตุลาคม 2543 และปิดตัวลงระหว่างปี 2545-2546The Tricky Trees ไม่ได้ไปที่เวมบลีย์ตั้งแต่ปี 1992 เมื่อพวกเขาเผชิญหน้ากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในนัดชิงชนะเลิศลีกคัพ  การเดินทางครั้งสุดท้ายของเวลมาหนึ่งปีหลังจากฟอเรสต์ และได้เล่นที่เวมบลีย์เพียงสองครั้งในประวัติศาสตร์ 115 ปีของพวกเขา – ทั้งสองครั้งในสัปดาห์เดียวกันในปี 1993

แต่บางทีขุมพลังใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงของพวกเขาจะผลักดันพวกเขาให้มีโอกาสในถ้วยใดถ้วยหนึ่ง ดังนั้นการเดินทางไปยังเวมบลีย์ใหม่ในฤดูกาลหน้า… เอเอฟซี บอร์นมัธ การเลื่อนชั้นอัตโนมัติของบอร์นมัธทำให้ไม่ต้องเดินทางไปเวมบลีย์ บอร์นมัธผงาดขึ้นจากลีกทูตั้งแต่ปี 2010 หมายความว่าเด็กใหม่ในฤดูกาลหน้าของพรีเมียร์ลีกจะเข้าใกล้การเล่นที่เวมบลีย์ในรอบเพลย์ออฟ แต่การเลื่อนชั้นแต่ละครั้งสำหรับทีมเชอร์รี่ส์ไม่เคยกำหนดให้พวกเขาต้องผ่านการเลื่อนตำแหน่ง หมายความว่าไม่มีโอกาสในการเล่นที่เวมบลีย์แห่งใหม่

แทงบอล

ชุดสโต๊คชนะถ้วยรางวัลฟุตบอลลีกในปี 2544

เนื่องจากไม่มีเวมบลีย์ เช่นเดียวกับรอบชิงชนะเลิศทั้งหมดในเวลานั้น จึงเล่นที่มิลเลนเนียม สเตเดียมที่น่าตกใจคือยังมีทีมในสองระดับชั้นนำของอังกฤษที่ยังคงรอการเดินทางไปเล่นภายใต้ซุ้มประตูลอนดอนอันโด่งดัง 15 ปีหลังจากการก่อสร้าง นี่คือสามทีมที่ยังคงรอคอยที่จะพาตัวเองเดินไปตามทางใหม่ของเวมบลีย์… แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมแชมป์เปี้ยนชิพและอดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแบล็คเบิร์น โรเวอร์สยังไม่ได้ไปเยือนเวมบลีย์แห่งใหม่

พวกจอร์ดีส์ไปเยี่ยมชมสนามกีฬาแห่งชาติตอนที่พวกเขาเล่นกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขณะที่ฝั่งลอนดอนเหนือเล่นที่นั่นระหว่างการก่อสร้างสนามกีฬาท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อย่างไรก็ตาม เดอะ แม็กพายส์ไม่ได้เล่นที่เวมบลีย์ในบอลถ้วยหรือรอบเพลย์ออฟตั้งแต่เอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศกับเชลซีในเดือนเมษายน 2000 ก่อนการรื้อถอนสนามกีฬาเก่า นิวคาสเซิ่ลแซงหน้าความต้องการไปเล่นรอบเพลย์ออฟที่เวมบลีย์แห่งใหม่ เมื่อพวกเขาได้เลื่อนชั้นเป็นแชมป์จากแชมเปี้ยนชิพในปี 2560

ล่าสุดทีมจากแลงคาเชียร์ได้เข้าชมสนามกีฬาแห่งชาติในปี 2544/2545 สำหรับนัดชิงชนะเลิศลีกคัพ แบล็คเบิร์นพลาดโอกาสในฤดูกาลนี้ แต่อีกครั้ง เกมนี้เล่นที่มิลเลนเนียม สเตเดี้ยม ขณะที่เวมบลีย์กำลังปรับปรุง การไปเยือนเวมบลีย์เก่าครั้งสุดท้ายของพวกเขาคือในปี 1992 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกดิวิชั่นสองรอบชิงชนะเลิศ และหลังจากปิดฉากลงในปีนี้ การรอคอย 30 ปีของพวกเขาก็ดำเนินต่อไป อดีตทีมจ่าฝูงของลีกคือตัวเต็งในการเลื่อนชั้น และมีโอกาสเข้ารอบเพลย์ออฟที่เวมบลีย์ในช่วงเริ่มต้นของแคมเปญ

อย่างไรก็ตาม ฟอร์มที่ตกต่ำลงอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลทำให้พวกเขาตกรอบเพลย์ออฟซึ่งจบในอันดับ 8 แต้ม 6 แต้มจากโอกาสลงเล่นที่เวมบลีย์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เวลาสำหรับนัดชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์อาจมาถึงในไม่ช้าสำหรับชาวจอร์ดีส์ สิ่งสำคัญคือต้องชี้ให้เห็นว่านิวคาสเซิลยูไนเต็ดได้เล่นที่เวมบลีย์แห่งใหม่จริง ๆ แต่ไม่ใช่สนามกลางในรอบชิงชนะเลิศ

แน่นอนว่า เช่นเดียวกับนิวคาสเซิล บอร์นมัธเคยเล่นที่นั่นเมื่อต้องเจอกับสเปอร์ส เมื่อสนามนี้เป็นสนามเหย้าของพวกเขา อย่างไรก็ตามพวกเขายังไม่ได้เล่นที่นั่นเนื่องจากเป็นสถานที่ที่เป็นกลาง ในช่วงท้ายของฤดูกาลดูเหมือนว่าเชอร์รี่สามารถหล่นเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้โดยมีฝูงไล่ตามหางของพวกเขา อย่างไรก็ตาม ฝ่ายของสกอตต์ ปาร์คเกอร์มาได้ดีกว่าและชนะการเลื่อนชั้นด้วยการจบอันดับที่สอง การเดินทางไปเวมบลีย์ครั้งสุดท้ายของพวกเขาคือในเดือนเมษายน 1998 กับกริมสบี้ทาวน์ในฟุตบอลลีกโทรฟีรอบชิงชนะเลิศ และการรอคอย 23 ปีของพวกเขาถูกกำหนดให้ดำเนินต่อไปในตอนนี้…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ onecoumc.com

Releated