ฉีดเข็มกระตุ้นที่ MBK

กทม.ชวนคนไทย-ฝรั่ง-แรงงานข้ามชาติ แวะฉีดเข็มกระตุ้นที่ MBK

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 เมษายน ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ บริเวณชั้น 6 โซน D เขตปทุมวัน ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ โรงพยาบาลกลาง สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น โมเดอร์นา ชนิดไบวาเลนต์ (Moderna Bivalent) สำหรับประชาชนคนไทย ต่างชาติ ต่างด้าว จนถึงวันที่ 12 พฤษภาคมนี้

โดยมี นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางเลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ คณะผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกลาง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมและให้ข้อมูล

รศ.ทวิดากล่าวว่า จากการเฝ้าดูตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงต้นเดือนเมษายนก่อนสงกรานต์ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นประมาณวันละ 100 กว่าคน ซึ่งจะใกล้เคียงกันกับการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ปกติ อาจจะเป็นไปได้ว่าเริ่มเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ จึงมีการถอดหน้ากากอนามัยกันมากขึ้น ทำให้ติดเชื้อได้ง่าย

“พอผ่านช่วงสงกรานต์ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่กรุงเทพมหานครเก็บได้ประมาณวันละ 1,000 บาท และยังคงเป็น 1,000 คน เรื่อยมาจนถึงวันนี้ ซึ่งยังไม่น่าตกใจ เพราะผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยสีเขียว คือมีอาการเล็กน้อย สามารถรักษาตัวที่บ้าน และทานยาตามอาการได้ มีคนไข้จริงๆ ที่เข้าสู่ระบบโรงพยาบาลเพียงวันละ 10 กว่าคนเท่านั้น

ฉีดเข็มกระตุ้นที่ MBK

ในแง่ของความรุนแรงของอาการอาจจะไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่จะมีผลกับกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ หรือคนที่มีโรคประจำตัว กลุ่ม 608 อีกประเด็นที่ผู้ว่าฯ กทม. กังวลมาก ในช่วงเปิดเทอมน้องๆ หลายคน ต้องไปเรียนหนังสือ มีปฏิสัมพันธ์กัน ส่งผลให้มีการติดเชื้อมากขึ้น จึงอยากประชาสัมพันธ์เรื่องการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากขึ้น” รศ.ทวิดากล่าว

รศ.ทวิดากล่าวต่อว่า สำหรับ MBK เคยมีโครงการร่วมกับทางโรงพยาบาลรามาฯ อยู่ก่อนแล้ว กรุงเทพมหานครจึงได้ประสานกับ MBK เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนที่เดินอยู่ในศูนย์การค้า มาทานข้าว มาจับจ่ายซื้อของ เข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น อีกทั้งยังช่วยลดความแออัดของศูนย์บริการสาธารณสุขและโรงพยาบาล ซึ่งแต่ละวันจะมีผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนมาก หน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกสถานที่ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้

สำหรับ เงื่อนไขการให้บริการและเอกสารที่ต้องเตรียม มีดังนี้ ผู้เข้ารับวัคซีนอายุ 12 ปีขึ้นไป มีการฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ห่างจากวัคซีนที่ฉีดล่าสุด 3 เดือน หรือต้องหายจากการติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 3 เดือน คนไทย นำบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดง หลักฐานการฉีดวัคซีน (ในแอพพลิเคชั่นหมอพร้อม) สามารถมารับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย คนต่างชาติพำนัก หรือทำงานในประเทศไทย นำพาสปอร์ตตัวจริงมาแสดง โดยเสียค่าบริการฉีดวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เปิดให้บริการ Walk in ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. จากนั้น เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ คือ วันที่ 20-21 และ วันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. สอบถามรายเอียดเพิ่มเติมที่ MBK Contact Center 1285

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ onecoumc.com

แทงบอล

Releated